MisterYouS

(Because I found the notebook from like years ago.. I uploaded this one incase mawala napod ang notebook atleast.. you know.. lol)

 

 

Matangkad, matalino at medyo misteryoso,

Yan ang classmate kong gwapito.

Marami ang sa kanya ay nagkakagusto

Ngunit tila walang natitipuhan ito.

 

Akala ko talaga noo’y wala siyang kaibigan,

Para kasing wala siya pero nandyan.

Kung naging hardin man ang eskwelahan,

Siya ang hangin kung maturingan,

Na kahit hindi mo masilayan ay tiyak may kahalagahan naman.

 

Habang tumatagal ang aming pagsasamahan,

Unti-unti ko siyang naiintindihan.

Higit na nauunawaan ang likas niyang katahimikan,

Na hindi lahat ng ‘di kumikibo ay walang pakialam.

 

Hindi man kami malapit na magkaibigan,

Pag nagsasalubong tumatango naman.

Minsan ko na naisip na ako sa kanya ay may nararamdaman,

Mabuti at napagtanto ko at namalayan

Na sa kanyang labis lang palang nasisiyahan

Kaya ginawan siya ng tula na liham.

 

 

PS: i was just challenged to make a Tagalog/Filipino poem by my not so good not so evil friends.. so I came up with this.. (Ang lahat ng itoy walang katotohanan at pawang illusion lamang) LMFAO

 

 

SNEAKPEEK:

 

16-03-03-07-31-53-716_deco

Leave a Reply

